• Menu
Hồ Vô Cực

Bí kíp du lịch Đà Lạt tháng 5

Năm 2020 đánh dấu một điểm nổi bậc trong lịch sử loài người và cả toàn thế giới đó là dịch cúm Covid, dường như cả thế giới tê liệt với số lượng ca nhiễm lên 5,4 triệu người (22/5/2020) và nhiều ca tử vong. Dường như vào thời điểm này không ai có thể đi du lịch nước ngoài được nên du lịch trong nước dường như là biện pháp an toàn nhất. Lần trước mua vé của Vietnamairlines kèm theo 2 đêm khách sạn Teracota Hotel & Resort ở hồ Tuyền Lâm với giá 5.374.000 cho 2 người và 2 đêm khách sạn.

Ngày 1:

Chuyến bay khởi hành lúc 12h trưa tại Hà Nội và đáp tới sân bay Liên Khương tầm 13h50 phút. Trước khi đi mình đã nghiên cứu để thuê xe máy tại sân bay, mình nhắn tin facebook và được a Thành hồi âm với giá 150K cho 24 tiếng một cách nhiệt tình. Đến nơi mình alo thì a Thành liền giao xe tại sân bay và chỉ giữ Căn cước công dân, không đặt cọc gì hết, xe đầy xăng và khi bạn trả xe thì cũng nhớ đổ đầy lại. Mình thuê từ 14h ngày thứ 6 và trẻ xe 14h ngày chủ nhật với giá 300K cho 2 ngày.

Sân bay – Thác Voi – Chùa Linh Ẩn

Từ sân bay đi theo hướng DT725 tầm 21km sẽ đến được thác Voi Chùa Linh Ẩn kế bên. Do lần đầu tiên đi nên không biết, mình đã mua vé vào thăm thác Voi với giá 20K. Có thể do cuối mùa khô nên nước thác đục ngầu và vàng, lại thêm mùi phân bò nên mình cũng không khoái thác lắm. Mình leo lên và leo xuống tầm 45 phút.

Sau đó lấy xe máy chạy qua chùa Linh Ẩn thì mới phát hiện ra nên qua tham quan chùa rồi từ đó cũng có thể ngắm thác Voi. Chùa Linh Ẩn Tọa lạc tại thị trấn Nam Ban. Vườn Lâm Tì Ni trồng rất nhiều các loại hoa khác nhau có tại Đà Lạt. Điểm nổi bậc nhất của Chù Linh Ấn Tự. Là ở đây có một bức tượng phật Di Lặc rất to. Mà du khách chỉ cần đứng phía xa cũng sẽ thấy được. Bức tượng Di Lặc màu trắng sừng sững này hiên ra. Pho tượng Phật Di Lặc này cao 12 mét 50 cm rộng 6 mét 50 cm. Chiều ngang của bức tượng lên tới 9 mét.

Chùa Linh Ẩn – Lâm Đồng

Vườn café Mê Linh – đèo Tà Nùng (9km)

Cafe Mê Linh Đà Lạt là một trong những địa điểm nổi tiếng bậc nhất ở Đà Lạt. Một không gian thư giãn và yên tĩnh. Cùng với những vườn cafe moka trải dài trên sườn đồi của thành phố ngàn hoa. Khi bạn đến với quán cafe này, bạn sẽ cảm nhận hương vị cafe đậm chất phố núi Đà Lạt.

Nước uống ở đây có giá dao động từ 40K đến hơn 100K, một ly café thường thì giá tấm 50k hơn, theo mình thì hơi chat nhưng nếu muốn sống ảo thì hãy đến đây vì họ cũng đầu tư nhiều tiểu cảnh đế chụp ảnh, kế bên có một khu vườn nhỏ trồng cây theo mùa.

Mê Linh Garden Cafe – Lâm Đồng

Tà Nùng – Teracota hotel & Resort (25km)

Đà Lạt đón mình bằng một cơn mưa, mình chạy về khách sạn thì cũng đã chập tối tầm 6h hơn.

Terracotta Hotel Resort & Spa được đánh giá là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng tại Thành phố sương mù. Không nằm ngay trung tâm ồn ào mà khách sạn nằm ở bên hồ Tuyền Lâm cách trung tâm tầm 6km và tầm 120K tiền taxi. Cả resort nằm trong khuôn viên của đồi thông rất mát mẻ và yên bình. Mình thấy giá niêm yết tầm 2t500K 1 phòng. Theo như tiền vé thì mình thấy cái gói của mình đã mua cũng hợp lý.

Khách sạn có khu hạng thường và khu vila hướng ra hồ. Mỗi Vila có 3 phòng, bữa mình hỏi để up lên vila thì trả thêm tầm 1.140K, nhưng vì mình không ở nhiều nên thôi.

Khu phòng hạng thường tại khách sạn Teracota – Đà Lạt

Nhận phòng tắm rửa xong thì mình đã quyết định ăn tối tại khách sạn với món rau xà lách trộn ngon toẹt với giá 75K và 1 đĩa thịt ran cháy cạnh giá 140K (hơi méc) và tô soup bông atiso nấu sườn 400K.

Ngày 2:

Buffet sáng ở resort từ 6h30 đến 9h30 khá là đa dạng, với tốt cho giá phòng ở đây.

Khách sạn Teracota – Đường Hầm Điêu Khắc (12km)

Sau khi ăn sáng, lấy xe chạy ra Đường Hầm Điêu Khắc cách đó tầm 12km. Trên đường đi là hai bên đồi thông và dọc theo đường hồ Tuyền Lâm tuyệt đẹp. Có đi ngang Da Lat Wonder là một khu resort mới thấy cũng xịn xịn và có cả hồ bơi vô cực.

Đường Hầm Điêu khắc với giá 60K cho vé vào cỗng, có nhiều góc để chụp ảnh sống áo, và đặc biệt là cái hồ vô cực mà ai cũng muốn check in, chờ hơi lâu nhưng cũng ổn. Nếu là mình thì sẽ không quay lại đây đâu.

Hồ vô cực của Hầm điêu khắc

Lavender Café

Đây là lần thứ hai mình ghé lại đây. Lần đầu quán café Lavender phủ đầy hoa lavender khô, lần này ko còn nhánh nào nên hơi thất vọng. Một ly café giá tầm 70K và nếu bạn muốn tham quan cánh đồng hoa phía dưới thì tốn thêm tiền, mình có hỏi và được biết mùa này chưa có hoa nên đã không xuống.

View từ quán cafe Lavender

Đào Nguyên Quán

Đọc review trên google thấy Đào Nguyên Quán cũng được và định ghé vào đây ăn trưa, nhưng do mình đi cái đường hầm kia nhanh quá nên chưa tới giờ ăn. Nếu có ai đi rồi thì inbox cho mình xin cái review.

Làng Cù Lần

Chạy 31 km từ quán café Lavender để đến Làng Cù Lần thì Làng đóng cửa. Lần trước lúc đến nơi này thì thấy cũng ổn với cây và hoa. Chuyến này không có duyên nên nếu ai đi thì có thể tham khảo thông tin tại đây.

Tuyệt Tình Cóc

Từ làng cù lần chạy thêm tí nữa sẽ đến ngã rẻ Tuyệt Tình Cóc. Khi mình đến đây thì thấy có một nhóm người nước ngoài đang trả giá với 2 anh chạy xe địa hình. Hai anh này rao giá là 150k cho việc đưa đi và đưa về 8km đường rừng. Nếu bạn đi xe số 1  mình thì có thể thử, do mình đi 2 người nên sợ chạy không nổi.

Tuyệt tình cốc đà lạt vắng khắc tham quan trong thời gian đóng cửa, một không gian yên bình với hồ nước và rừng thông xanh
Ảnh mạng

Cây Thông cô đơn

Trên đường về lại trung tâm Đà Lạt để ăn trưa thì định ghé Cây Thông cô đơn, đến ngã rẻ thì thấy có cái bariê chặn lại ko cho đi, và đó cũng là lời giải thích khi mình thấy nhiều biển ghi dọc đường là nhận dịch vụ đưa đi cây thông cô đơn, mình đoán là họ sẽ dung thuyền để chở.

Ăn trưa nem nướng bà Hùng

Khác với nem nướng Ninh Hòa vốn nổi tiếng ở Nha Trang, nem bà Hùng có xuất xứ từ “nem lụi” của dân thượng lưu ở Huế từ trước năm 1950. Xuất thân từ gia đình quan lại nên bà Hùng được giáo dục từ nhỏ về ẩm thực tinh tế xứ Huế. Ăn kèm với nem nướng luôn có đồ chua, rau sống, bánh tráng chiên, và một loại nước chấm “độc chiêu” không lẫn vào đâu được của nem nướng bà Hùng. Nước chấm ở đây nấu từ xương heo được ninh kỹ lọc lấy nước cốt cộng với tương hột xay, rồi đánh nhuyễn hai hỗn hợp này lại với nhau, sau đó nêm gia vị nước mắm, bột nêm cho vừa ăn, thêm vừng (mè) rang, khi nào ăn mới múc nước chấm ra chén cho nóng. Vị béo của thịt, ngọt của nước chấm, giòn của bánh tráng làm người ăn thích thú…

Giá: 50K 1 phần và nên kêu thêm sữa đậu nành nóng

Nem nướng Bà Hùng – Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi bạn có cơ hội đến thành phố ngàn hoa. Đây là món ăn nhẹ, rất lạ miệng và giá cả không quá cao.Hương vị thịt gà thả vườn giòn dai, bánh ướt bột gạo mềm cùng với nước mắm chua ngọt đủ vị làm bạn hài lòng ngay lần thử đầu tiên.

Mình chọn quán Trang – 15f đường Tăng Bạt Hổ với giá 40K 1 tô, ở đây cũng có bán cháo gà thấy cũng ngon

Bánh mướt lòng gà – Quán Trang

Check in biểu tượng Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt được bắt đầu xây dựng vào năm 2009 với kinh phí lên tới 681 tỷ đồng và hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 2016 sau hơn 6 năm thi công. Với tổng diện tích lên tới 72.000m2.

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

Hoa Sơn Điền Trang

Được thiên nhiên và núi rừng ưu đãi. Hoa Sơn Điền Trang mang trong mình một vẽ đẹp mộc mạc và giãn dị. Với những còn đường hoa Dã Quỳ , những cây hoa Mai Anh Đào. Hoa hồng Sapa và vườn hoa Tam Giác Mạch….  Nơi đây là một trong những khu du lịch thu hút du khách nhất 2018. Đây là một địa điểm du lịch đầy lý tưởng cho du khách gần xa. Tạo cho du khách cảm nhận được sự bình yên  nhất khi đến đây tham quan. Không dừng lại ở đó Hoa Sơn Điền Trang còn may mắn. Được sở hữu một Bàn Tay Phật Khổng Lồ.  Nằm giữa rừng thông bạt ngàn xanh mướt. Bàn tay Phật Đà Lạt ẩn hiện lên trong một làng sương khói mờ mờ ảo ảo tuyệt đẹp. Mà không có một khu du lịch nào sánh vai kịp.

Giá vé: 50K

Hoa sơn điền trang – Đà Lạt

Đón hoàng hôn bên hồ Tuyền Lâm

Mình phát hiện ra quán café Pini là một điểm rất ổn để đón hoàng hôn trên hồ. Mình không thử vì ở ngay resort của mình có một chỗ ngắm hoàng hôn cũng tuyệt vời và yên bình.

Hoàng Hôn trên hồ Tuyền Lâm

Chợ đêm Đà Lạt

Sau khi ngắm hoàng hôn xong thì mình đã đăng ký chuyến xe bus miễn phí lúc 19h30 từ resort ra chợ đêm để tham quan. Nhìn chung chợ đêm lúc nào cũng đông nghịt người. Mình không thích cho lắm.

Lầu gà lá é

Lá é là một loại gia vị đặc trưng của các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đặc biệt là vùng đất Phú Yên. Người dân nơi đây sử dụng lá é trong rất nhiều các món ăn, phổ biến là giã nhuyễn để làm muối ăn với cơm nóng, hay làm thức chấm cho các món hải sản, thịt nướng. Nhưng có một món bạn không thể bỏ qua khi đến Phú Yên đó là món lẩu gà lá é. Với vị ngọt thanh, hương thơm dịu nhẹ đặc trưng của lá é thực sự hấp dẫn bạn đặc biệt trong những ngày se lạnh như thế.

Mình chọn hệ thống quán của Tao Ngộ, có bạn nói là quán Tao Ngộ 1 trên đường ¾ ngon, có bạn nói quán Tao Ngộ 3 ngon, mình ăn Tao Ngộ 2 vì kế bên chỗ xe bus để xuống và ngay chợ đêm, thấy cũng ổn.

Sữa đậu nành nóng

Sữa đậu nành Đà Lạt là một trong những món được khách du lịch yêu thích nhất mỗi khi đến với xứ sở sương mù. Đà Lạt – Thành phố được mẹ thiên nhiên ưu ái trao tặng cho một khí hậu se lạnh và vô cùng trong lành mà hiếm nơi nào tại Việt Nam này có được. Đặc biệt là khoảng thời gian sáng tinh mơ hay những buổi chiều tối về đêm muộn. Quán Hoa Sữa – Sữa đậu nành Tăng Bạt Hổ Địa chỉ: 64 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, TP Đà Lạt.

Bánh tráng nướng chợ đêm Đà Lạt

Người Đà Lạt bảo đi chợ Đà Lạt mà chưa ăn bánh tráng nướng chưa uống sữa đậu nành tức là chưa đi chợ Đà Lạt. Chợ đêm Đà Lạt là một thiên đường ăn uống cho những tín đồ nghiện ăn vặt. Một thiên đường quán bánh tráng nướng ở Đà Lạt mà bạn tha hồ chọn lựa. Bánh tráng nướng ở chợ Đà Lạt không thực sự đặc biệt. Nhưng cảm giác vừa cầm chiếc bánh nướng trên tay. Vừa dạo bước trên bờ hồ dưới thời tiết lạnh lạnh tại đây thì thật tuyệt vời.

Giá 25K 1 cái

Túm năm tụm ba ở Huế để thưởng thức bánh tráng cuộn nướng nóng hổi ...
Bánh Tráng nướng

Ngày 3

Do mình muốn nghỉ ngơi nên quyết định ngủ dậy muộn và ở khuôn viên trong resort để lấy lại năng lượng cho tuần sau đi làm nên mình không đi đâu. Ở đây có hồ bơi nước nóng trong nhà nên bạn nhớ đem theo đồ bơi nếu đến resort này.

Check out resort lúc 12h giờ và chạy về sân bay Liên Khương và trả xe. Về lại Hà Nội.

Lời nhắn nhủ:

Đôi khi khó có thể viết hết hoặc chia sẻ hết những gì Ken biết. Nếu trong trường hợp bạn cần thêm thông tin gì thì đừng ngần ngại liên lạc với Ken. Không hứa là giải đáp được tất cả thắc mắc nhưng biết gì sẽ nói nấy:

Một số bài tham khảo khác

KCT Travel

Một chàng trai người Sài Gòn ra Hà Nội lập nghiệp được hơn mười năm. Phượt là một trong những đam mê lúc nhàn rỗi và đã gặp nhiều khó khăn, thời gian lúc tìm thông tin. Với những trải nghiệm của bản thân và những người bạn, Hắn muốn gửi gắm chút kinh nghiệm cho những người cùng chí hướng qua website này.