• Menu
  • Menu

70 Tây Ninh – Kinh nghiệm du lịch từ A đến Z

Nguồn: KCT Phượt

Cập nhật tháng 3/2022

Tây Ninh là một tỉnh thuộc Đông Nam Bộ, nằm ở vị trí cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm PênhCampuchia. Vượt qua quãng đường 99km từ Sài Gòn về Tây Ninh theo quốc lộ 22, bạn có thể tận hưởng một kì nghỉ cuối tuần thật thú vị tại thành phố nhỏ thanh bình này.

Núi Bà Đen – Tây Ninh

Từ Hồ Chí Minh đi đến Tây Ninh

Tây Ninh là địa điểm vui chơi cuối tuần lý tưởng và là điểm đến không nên bỏ lỡ với những du khách đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh Đông Nam Bộ. Địa điểm du lịch Tây Ninh nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, có giao thông thuận tiện. Bạn chỉ mất gần 2 tiếng di chuyển nên nơi đây trở thành lựa chọn của nhiều người đam mê du lịch, quyết định phượt Tây Ninh trong ngày. 

Hồ Chí Minh dọc theo quốc lộ 22 đến thị trấn Trảng Bàng và nhớ ghé ăn ở tiệm bánh canh Út Huệ giá 40K một tô. Đi theo hướng cửa khẩu Mộc Bài rồi chuyển sang quốc lộ 22B để đi đến Tòa Thánh Tây Ninh (tầm 40km)

Tòa thánh Cao Đài – Tây Ninh

Đi Tây Ninh mùa nào đẹp?

Khí hậu Tây Ninh khá giống Thành phố Hồ Chí Minh, tương đối ôn hòa, chia thành 2 mùa khô và mưa khá rõ rệt. Thời gian lý tưởng để đi phượt Tây Ninh 1 ngày là vào mùa khô, kéo dài từ tháng 12 cho đến tháng 4 vì khí hậu Tây Ninh lúc này khá nắng nhưng không quá nóng, thuận lợi để di chuyển ngoài trời và đi đến các điểm tham quan.

Núi Bà Đen – Tây Ninh

Danh lam thắng cảnh ở Tây Ninh mê hồn người

Tòa thánh Cao Đài

Phạm Hộ Pháp, TT. Hoà Thành, Hoà Thành, Tây Ninh 80606, Vietnam

Tòa Thánh Tây Ninh hay còn được người dân địa phương gọi với cái tên thân thuộc là Đền Thánh. Một trong những nét độc đáo của kiến trúc Tòa Thánh Tây Ninh đó chính là sự kết hợp phong cách của nhiều văn minh tôn giáo trên thế giới. Vì vậy, du lịch Tòa Thánh Tây Ninh chắc chắn sẽ là chuyến đi mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm về văn hóa, kiến trúc.

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát

235 QL22B, Thạnh Tây, Tân Biên, Tây Ninh, Vietnam

Nằm ở độ cao từ 5m – 10m so với mực nước biển, Vườn quốc gia Lò Gò có diện tích 18.765 ha, được chia thành 3 khu: Khu bảo tồn nghiêm ngặt: khoảng 8.594 ha; Khu phục hồi sinh thái: khoảng 10.084 ha; Khu hành chính – du lịch: khoảng 87 ha

Với hệ sinh thái chuyển tiếp giữa Tây Nguyên – Đông Nam Bộ – đồng bằng sông Cửu Long, đây là nơi bảo tồn nhiều loài động thực vật quý hiếm như: thú, cá quý hiếm, chim… tiêu biểu là Trắc, Bách bệnh Trút, sếu đầu đỏ… cùng những cánh rừng, sông hồ thơ mộng, trảng cỏ rực rỡ muôn sắc hoa và nhiều sinh vật lạ chưa khám phá. 

Khu du lịch tâm linh Núi Bà Đen

Các phượt thủ sẽ không thể bỏ qua cung đường trekking thú vị ở núi Bà Đen Tây Ninh. Còn gì thú vị hơn khi được chinh phục nóc nhà Nam Bộ bằng cách leo núi, đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Theo kinh nghiệm đi núi Bà Đen thì có 5 cung đường theo cấp độ khó tăng dần dành cho các phượt thủ chinh phục.

Cửa khẩu Quốc tế Xa Mát

Tân Lập, Tân Biên, Tây Ninh, Vietnam

Một điều thú vị là đến Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát, bạn còn có thể check-in với cột mốc biên giới Việt Nam – Campuchia nữa đó.

Ẩm thực xứ Tây Ninh

Ma Lữ Quán

Thạnh Tân, Tây Ninh, Vietnam

Phở Thổ Đá Bún Thố Đá – TÂN MÙI

407 Đường 30 tháng 4, Phường 3, Tây Ninh, Vietnam

Ở đây có phở bò và phở dê trên thố đá tương đối là ngon.

Phở thố – Tây Ninh

Cafe ở quán Sen đá

45 Trưng Nữ Vương, Phường 1, Tây Ninh, Vietnam

Cafe Sen Đá – Tây Ninh

Bò Tơ Năm Sánh

QL22B, Hiệp Trường, Hoà Thành, Tây Ninh, Vietnam

Bánh Tráng Út Yến ở Gò dầu

Lê Văn Thới, Gò Dầu, Tây Ninh, Vietnam

Lời nhắn nhủ:

Đôi khi khó có thể viết hết hoặc chia sẻ hết những gì Ken biết. Nếu trong trường hợp bạn cần thêm thông tin gì thì đừng ngần ngại liên lạc với Ken. Không hứa là giải đáp được tất cả thắc mắc nhưng biết gì sẽ nói nấy:

Admin KCT Travel

Tôi 1 chàng trai Thanh Hóa với niềm đam mê du lịch, bằng những trải nghiệm thực thế của bản thân và những người bạn. Nên tôi đã viết và chia sẽ kinh nghiệm cho mọi người cùng biết để chuẩn bị cho mình 1 hành trang tốt cho chuyến đi Du Lịch sắp tới nhé.

View stories

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *