• Menu

Ký sự Paris for love – Vườn Luxembourg

Nguồn: Trần Chang

Định kể cho cả nhà hành trình chi tiết từ trên chuyến bay nhưng dài quá nên cắt luôn đến phần vi vu ❤️

Chỉ biết ơn Đảng, ơn Chính Phủ mà chuyến bay vô cùng tốt đẹp. Thủ tục nhanh gọn đầu VN có 30′ đã xong. Ghế ngồi giống hạng thương gia vì có một ghế trống ở giữa. Thành ra chuyến bay gần 12h có thể nằm ngả lưng khi cần. Plus thêm một em bé trai ngoan trẻ trung, đập chai quý chị hỗ trợ mọi mặt. May mà em í mới bằng tuổi cháu mình (26 tủi) nên tha vì hãy còn non và xanh quá 😂❤️

Đầu nhập cảnh sân bay Charles De Gaulle quá tải vì có cả nghìn người xếp hàng. Xếp hàng 2,5h mới tới lượt. Nhưng anh nhân viên Hải quan đẹp trai thì rất duyên dáng trêu đùa làm mình đỏ cả mặt 😍 Kèm thêm lúc xuống sân bay có một bó hồng to thơm ngát úp vào mặt nên mệt mỏi cũng tan biến đáng kể ❤️💓💕 (Vụ này nếu tiến xa sẽ có ngoại truyện 😂😂😂)

Trước khi về Paris mình được rẽ qua một thị trấn nhỏ tuyệt đẹp, có những cánh đồng bất tận được tạo nét bằng những khoảng đồi thấp uốn lượn. Màu sắc vào thu cây cối có những mảng chuyển vàng nhuốm màu nắng lấp lánh ❤️ (Mình sẽ quay lại thị trấn vào ngày thứ 3 nên sẽ kể chi tiết sau)

Vào tới Paris thì đã chuyển sang buổi chiều. Hôm nay là một ngày tuyệt đẹp. Ánh nắng rực rỡ, bầu trời cao trong xanh điểm xuyết những cụm mây trắng hững hờ. Không khí như một cây kem ngọt ngào mát lạnh. Se se như đầu đông Hà Nội. Những ngôi nhà cổ kính xếp đều trên những con phố. Mình mê mẩn từng đường nét kiến trúc và đặc biệt ấn tượng với những bancon bằng sắt hoa muôn hình và kiểu dáng gắn trên từng ô cửa sổ. Có vài hoạ tiết đưa mình về với thời thơ ấu ngày xưa ❤️. Những con đường nhỏ quanh quanh lát gạch cổ. Đúng như trong tưởng tượng người Pháp thanh lịch, nhẹ nhàng và duyên dáng đi trên phố, ngồi trên những quán cafe xinh đẹp có ở từng góc phố.

VƯỜN LUXEMBOURG (Le Jardin du Luxembourg)

75006 Paris, France

Chiều hoàng hôn mình ghé qua Vườn Luxembourg ❤️ Vườn rất gần nhà nên đi bộ xíu là tới. Ánh nắng hoàng hôn tắm táp cho những hàng cây duyên dáng trong khu vườn. Vườn rất rộng nhưng chỉ khoảng vườn mình băng qua cũng làm cho con tim trở nên xao xuyến. Ánh nắng tắm táp từng hàng cây nhưng một thảm vàng tô điểm cho những tuyệt tác điêu khắc chân dung của tất cả những người phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử nước Pháp. Mọi người quây quần chơi đùa, nói chuyện hoặc đơn thuần chỉ là thư giãn thưởng thức chiều hoàng hôn ghé qua, yên tĩnh bên tiếng chim hót và quyển sách trên tay!

(còn tiếp)

KCT Travel

Một chàng trai người Sài Gòn ra Hà Nội lập nghiệp được hơn mười năm. Phượt là một trong những đam mê lúc nhàn rỗi và đã gặp nhiều khó khăn, thời gian lúc tìm thông tin. Với những trải nghiệm của bản thân và những người bạn, Hắn muốn gửi gắm chút kinh nghiệm cho những người cùng chí hướng qua website này.